Công ty TNHH Một thành viên Thủy Nông Cao Bằng

https://thuynongcaobang.com.vn


Hội nghị Tổng kết công tác thủy nông năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021 của Trạm thủy nông Hòa An

Hội nghị Tổng kết công tác thủy nông năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021 của Trạm thủy nông Hòa An
          Ngày 19/01/2021, Công ty TNHH một thành viên Thủy nông Cao Bằng đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thủy nông năm 2020 và Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ tưới phục vụ sản xuất nông nghiệp năm 2021 của trạm thủy nông Hòa An
         Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có Bà Đoàn Thị Thảo - Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh Cao Bằng; Ông La Chí Thành- Giám đốc công ty, Chủ trì; lãnh đạo phòng NN&PTNT, phòng Kinh tế TP cùng đại diện chính quyền các địa phương hưởng lợi và đại diện người lao động tại trạm Thủy nông Hòa An.
         Năm 2020 vừa qua, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Sở Nông nghiệp và PTNT, sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các Ngành, đơn vị có liên quan và các địa phương được hưởng lợi từ công trình đã góp phần vào việc hoàn thành chỉ tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp của Công ty. Tập thể Ban Giám đốc, các Phòng, Trạm, Cụm có được sự đồng thuận nhất trí cao, đoàn kết giúp đỡ nhau khắc phục mọi khó khăn, để hoàn thành tốt nhiệm vụ của đơn vị trong năm 2020. Công ty, trạm phối hợp tốt với UBND các xã và Phòng Nông nghiệp & PTNT các huyện trong việc chỉ đạo tưới phục vụ sản xuất nông nghiệp. Cụ thể trong năm 2020 Công ty TNHH MTV Thủy nông đã phối hợp với UBND các xã họp xóm, tổ chức lấy nước, phân chia khu vực lấy nước, thời gian lấy nước phù hợp đảm bảo phục vụ sản xuất nông nghiệp của địa phương.
        Tổng diện tích tưới năm 2020 của Trạm TN Hòa An là 2.924,38 ha đạt 94% so với kế hoạch năm 2020 và đạt 102% so với cùng kỳ năm 2019.
          Bên cạnh những mặt đạt được, công ty vẫn còn gặp một số khó khăn, tồn tại như: Nguồn kinh phí cấp bù thủy lợi phí không đáp ứng nhu cầu hoạt động phục vụ sản xuất của công ty. Chi phí điện năng các trạm bơm lớn, kênh mương xuống cấp rò rỉ, thất thoát nước... dẫn đến chi phí hoạt động lớn. Các hành vi xả rác, ngâm cây trong lòng kênh, vi phạm hành lang an toàn công trình vẫn còn diễn ra phổ biến cụ thể: Hệ thống kênh hồ Khuổi Lái, kênh Đức Chính hồ Nà Tấu, kênh trạm bơm Cao Bình, kênh trạm bơm Pác Gậy…Việc lấy nước, gieo cấy không đồng đều của nhân dân gây khó khăn trong công tác điều tiết nước, cấp nước phục vụ sản xuất nông nghiệp của Công ty. Các công trình sửa chữa lớn như kênh M hồ Khuổi Lái, kênh hồ Phia Gào... Nguồn kinh phí sửa chữa thường xuyên của Công ty không đáp ứng nhu cầu sửa chữa.
Đồng chí Mã Thị Nương- TP Kế hoạch-Kỹ thuật thông qua bản Báo cáo Kết quả phục vụ sản xuất nông nghiệp năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021 của Trạm TN Hòa An
Bà Mã Thị Nương- TP Kế hoạch-Kỹ thuật thông qua Báo cáo Kết quả phục vụ sản xuất nông nghiệp năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021 của Trạm TN Hòa An

        Hội nghị đã lắng nghe, thảo luận và thông qua Báo cáo Kết quả phục vụ sản xuất nông nghiệp năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021 của Trạm TN Hòa An

         Đồng thời Hội nghị đánh giá thực trạng của đơn vị và bàn các giải pháp cụ thể, phù hợp để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất phục vụ nông nghiệp năm 2021.

Đồng chí La Chí Thành - Giám đốc công ty phát biểu chỉ đạo hội nghị
Ông La Chí Thành - Giám đốc công ty phát biểu ý kiến
         Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Ông La Chí Thành - Giám đốc công ty biểu dương những thành tích mà trạm TN Hòa An đã đạt được trong năm 2020 vừa qua. Đồng chí cũng dành thời gian trả lời và trao đổi trực tiếp với đại diện chính quyền những địa phương hưởng lợi để cùng tháo gỡ và định hướng một số giải pháp cơ bản để Công ty phối hợp với địa phương tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và làm tốt nhiệm vụ phục vụ sản xuất nông nghiệp năm 2021 tốt hơn.
          Hội nghị cũng đã thống nhất thời gian địa phương ra quân nạo vét kênh mương là ngày 27/02/2021 ( ngày 16/01/2021 âm lịch).
          Một số hình ảnh tại Hội nghị:
Đồng chí Đoàn Thị Thảo - Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh Cao Bằng phát biểu ý kiến chỉ đạo
Đồng chí Đoàn Thị Thảo - Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh Cao Bằng phát biểu ý kiến chỉ đạo
Đồng chí Nông Vĩnh Tường - Phó Chủ tịch UBND Thị trấn Nước Hai phát biểu ý kiến
Báo cáo Hội nghị công tác thủy nông Trạm Thủy nông Hòa An năm 2021 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây